Thể thao, cá tính và đầy tò mò... đó là tổng hòa những ý kiến khi lần đầu tiên tận mắt chứng kiến chiếc xe o to thể thao plug-in hybrid BMW i8. Với động cơ V12, i8 sử dụng động cơ xăng 3 xi lanh cho cầu sau với công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm cùng một động cơ điện cho cầu trước với tổng công suất 131 mã lực, mô men xoắn 250Nm. Tổng công suất tối đa của chiếc hybrid thể thao này là 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 570Nm, cùng với hộp số tự động sáu cấp hai giai đoạn.
o to BMW cho biết thêm chiếc i8 chỉ tiêu tốn 3 lít nhiên liệu cho quãng đường 100km và thải ra 59g CO2 trên mỗi km. Với bộ pin Li-ion công suất 7.2 kWh khi được sạc đầy, chiếc xe có thể di chuyển với quãng đường khoảng 32km.
BMW o to i8 có khá nhiều chế độ lái khác nhau: Eco Pro tiết kiệm, tối ưu hóa nhiên liệu, Comfort, với sự lựa chọn của người lái xe hoạt động ở chế độ hybrid hoặc chỉ động cơ điện, chếc độ Sport với chế độ sang số bằng tay và động cơ hybrid…
I8 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 249 km/h. Sử dụng động cơ điện, chiếc xe có thể đi được quãng đường 32 km và lên tốc độ tối đa là 153 km/h. BMW công bố chiếc xe này tiết kiệm khoảng 50 % năng lượng so với các loại xe truyền thống của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét